Kinh nghiệm lựa chọn súng vặn bu lông tốt nhất

Các loại bu lông ở trên lốp xe ô tô thực sự rất khó vặn mở thủ công mà phải nhờ đến lực siết mạnh, chưa kể đến một vài bu lông, ốc vít lâu ngày bị han rỉ thì việc tháo lắp là rất khó khăn. Vì vậy việc lựa chọn đúng một khẩu súng vặn bu lông là điều vô cùng cần thiết.

Chính vì vai trò quan trọng như vậy nên súng vặn bu lông luôn được các gara đầu tư lựa chọn rất kỹ càng về chất lượng để đảm bảo hiệu quả làm việc, độ bền và an toàn cho người sử dụng. Nếu chưa có kinh nghiệm lựa chọn súng vặn bu lông tốt nhất, hãy tham khảo bài viết của GSI TOOLS dưới đây.

1. Chọn loại đầu khẩu và lực siết phù hợp

Căn cứ vào kích thước và độ cứng của bu lông bạn có thể lựa chọn những loại súng có lực siết và loại đầu khẩu phù hợp. Trường hợp lực siết bu lông quá lớn sẽ làm vỡ ren của bu lông, đai ốc, lực siết quá yếu sẽ khiến quá trình tháo lắp chúng trở nên khó khăn hơn, ảnh hưởg đến các chi tiết khác của lốp.


Cụ thể với các dòng xe máy, xe tay ga hoặc xe hơi, xe du lịch nhỏ bạn chỉ cần lựa chọn súng vặn bu lông có lực siết phù hợp khoảng từ 450-550Nm là hợp lý để tháo lắp một cách dễ dàng.

2. Lựa chọn súng có áp suất tiêu chuẩn phù hợp với lực siết

Để đảm bảo việc sử dụng súng vặn bu lông an toàn, hiệu quả và giữ được độ bền bỉ thì điều cần thiết là phải lựa chọn áp suất tiêu chuẩn phù hợp với lực siết của súng. 

Áp suất vận hành súng quá lớn khiến người dùng có cảm giác súng vặn có thể làm gãy ốc, tuy lực vặn rất mạnh nhưng độ bền của súng thường không cao. Ngược lại nếu áp suất quá yếu hoặc không ổn định sẽ ảnh hưởng đến quá trình vận hành và hiệu quả làm việc, súng vặn sẽ không thể tháo được các loại bu lông, ốc vít chặt.

3. Chọn thương hiệu súng vặn bulong uy tín

Thông thường tùy vào từng loại bu lông, đai ốc mà bạn có thể lựa chọn loại súng vặn bu lông phù hợp bởi mỗi loại sẽ có cấu tạo riêng.

Hiện nay, súng khí vặn bu lông Atlas Copco được đánh giá là thương hiệu có chất lượng đứng đầu trong bảng xếp hạng tại thị trường Châu Âu, nhắc đến súng khí người ta không thể không nhắc đến Atlas Copco. Chinh phục những thị trường khó tính nhất, Atlas Copco gây ấn tượng với dòng sản phẩm khí vặn ốc vít có thiết kế mạnh mẽ, tỷ lệ công suất trên trọng lượng tuyệt vời mang đến dải mô-men xoắn rộng kết hợp với tốc độ chưa từng có.

Súng khí vặn bu lông Atlas Copco thực sự là thiết bị hoàn hảo giúp doanh nghiệp và người dùng rút ngắn thời gian sản xuất mà vẫn đạt hiệu quả cao. 

GSITOOLS cung cấp các loại súng vặn bu lông chất lượng cao, đến từ Thụy Điển - thương hiệu Atlas Copco, liên hệ Hotline 0943 808 594 để được hỗ trợ nhanh nhất.

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét