Hé lộ các bất ngờ về ghế chống tĩnh điện

1. Ghế chống tĩnh điện là gì?

Ghế chống tĩnh điện là một trong các thiết bị không thể thiếu trong môi trường yêu cầu về ESD, tiêu biểu như: phòng sản xuất linh kiện điện tử, phòng sạch, phòng thí nghiệm. Do tính chất mỗi môi trường, các trang thiết bị hầu như đều có tính năng chống tĩnh điện, không riêng gì ghế ngồi.

Loại ghế chống tĩnh điện có kiểu dáng khá giống các dòng ghế xoay bình thường khác, điểm khác biệt duy nhất là chất liệu để cấu thành nên ghế ESD là làm bằng da PU hoặc da PVC. Chất liệu da này phù hợp với tiêu chuẩn chống tĩnh, có khả năng kiểm soát giải phóng tĩnh điện và bảo toàn sức khỏe người lao động.

ghe chong tinh dien esd

2. Đặc điểm, tính năng ghế chống tĩnh điện

Ngoài các tính năng thông thường như các loại ghế khác, ghế ESD tích hợp thêm chức năng chống tĩnh điện:

- Mặt ghế và tựa lưng phủ da PU hoặc da PVC, có khả năng chống tĩnh điện hiệu quả.

- Một số loại có đệm xốp PU tạo sự êm ái và thoải mái cho người ngồi

- Cấu tạo từ khung thép không gỉ, đế chân gồm 5 nhánh tạo sự chắc chắn, có khả năng chống bụi bẩn bám vào

- Ghế ESD có nhiều phiên bản khác nhau cho người thoải mái lựa chọn: có tựa, không tựa, có vòng để chân, không có vòng để chân…

- Kết hợp công thái học đảm bảo người ngồi không bị đau lưng, vai gáy và giảm tê mỏi hiệu quả khi ngồi lâu.

- Tăng năng suất lao động

- Đảm bảo an toàn cho người dùng và không ảnh hưởng đến quá trình làm việc.

- Ghế ESD có thể được lắp bánh xe để tiện di chuyển (bánh xe cũng có khả năng chống tĩnh điện với điện trở từ 10^6 – 10^9 Oh). 
ghế chống tĩnh điện
Ghế chống tĩnh điện ngày càng được nhiều doanh nghiệp và chủ đầu tư quan trọng bởi sự ứng dụng rộng rãi trong môi trường làm việc và sản xuất. Nó giúp hạn chế tối đa các ảnh hưởng của hiện tượng phóng tĩnh điện trong quá trình làm việc.

3. Ghế chống tĩnh điện có những loại nào?

Dựa vào thiết kế và chất liệu ghế chống tĩnh điện được chia làm nhiều loại khác nhau:

- Ghế ESD không tựa: Loại ghế này không có phần tựa lưng, chiếm diện tích nhỏ, bù lại mặt ghế có đường kính rộng ngồi thoải mái.

- Ghế ESD có tựa da PU: Phần mặt ghế và tựa lưng được làm từ da PU mang lại cảm giác êm ái và khả năng chịu nhiệt tốt. Giá thành cao hơn chất liệu da PVC.

- Ghế ESD bánh xe: Loại ghế này được thiết kế bánh xe chắc chắn, dễ dàng di chuyển trong phòng làm việc, ngoài ra nó cũng có khả năng chống tĩnh điện tốt
.
ghế chống tĩnh điện esd

Để chọn được mẫu ghế chống tĩnh điện cao cấp, bạn có thể đến địa chỉ GSI TOOLS - tại đây chúng tôi cung cấp đa dạng các dòng ghế chống tĩnh điện với đủ mẫu mã, kích thước và kiểu dáng khác nhau. Hàng chính hãng Đức nhập khẩu 100%, cam kết chất lượng cao và giá thành cạnh tranh, đảm bảo đầy đủ giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Giao hàng toàn quốc và miễn phí ship với đơn hàng đặc biệt.
>>> Tham khảo ngay 10+ mẫu ghế công nghiệp chất lượng cao, giá tốt

Đăng nhận xét

0 Nhận xét