Bạn đã biết cách tăng tuổi thọ cờ lê lực chưa?

Cờ lê lực là dụng cụ cầm tay phổ biến có chức năng chính dùng để xiết bulong, đai ốc, vít. Một số loại cờ lê lực thông dụng: Cờ lê lực cơ, cờ lê cân lực đồng hồ, cờ lê lực đồng hồ điện tử, cờ lê nhân lực…
Việc sử dụng và bảo quản cờ lê lực đúng cách vừa giúp tăng tuổi thọ sản phẩm, vừa đảm bảo chất lượng cờ lê không bị suy giảm. Giá của một chiếc cờ lê lực cũng không phải rẻ, nên nếu bạn nắm bắt được cách sử dụng và bảo quản chuẩn sẽ giúp tiết kiệm chi phí khá tốt.

1. Tuân thủ quy định của nhà sản xuất

Mỗi sản phẩm đều được đính kèm với tờ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, để hỗ trợ người dùng sử dụng hiệu quả và tránh những hoạt động làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Cờ lê lực không phải ngoại lệ, việc đọc và tuân thủ theo quy định, hướng dẫn của nhà sản xuất sẽ giúp bạn nhiều việc như: lắp ráp sản phẩm đúng quy trình, tháo lắp pin chuẩn, sử dụng đúng mục đích...
Nếu trong quá trình đọc và làm theo có gì thắc mắc hoặc chưa hiểu rõ, bạn có thể liên hệ lại với nhà cung cấp để được chỉ dẫn cụ thể hơn.
Một số người sử dụng sai cách như dùng cờ lê lực để thay cho búa, vì nghĩ rằng đặc điểm của cờ lê lực độ bền và cứng cao, điều này là hoàn toàn sai lầm. Khi sử dụng cờ lê lực để thực hiện thay các công việc cả búa như đóng định, đập vỡ 1 số đồ vật dụng... sẽ vô tình làm hỏng kết cấu và hình dáng ban đầu của cờ lê lực. Kéo theo đó là giảm tuổi thọ và khiến sản phẩm nhanh bị hư hại và ăn mòn hơn rất nhiều.
Xem cách hướng dẫn sử dụng cờ lê lực điện tử STAHLWILLE:

2. Thay nhớt thường xuyên

Hoạt động chủ yếu của cờ lê lực đó là xiết, vặn bu lông, đai ốc theo cơ chế bánh cóc, việc này xảy ra thường xuyên và kéo dài khiến các bộ phận có ma sát cao gây ra độ mài mòn lớn. Để lâu sẽ khiến cờ lê lực hoạt động kém, việc tra dầu nhớt thường xuyên giúp các chi tiết ăn khớp với nhau và hoạt động trơn tru hơn. Đây là công việc quan trọng giúp tăng tuổi thọ của cờ lê lực.

Hiệu chuẩn cờ lê lực 

tăng tuổi thọ cờ lê lực


3. Hiệu chuẩn cờ lê lực định kỳ

Hiệu chuẩn cờ lê lực là việc cần thiết giúp đảm bảo độ chính xác liên tục của cờ lê. Dưới tác động của các yếu tố bên ngoài dễ gây ảnh hưởng đến tính chính xách của thiết bị đo này nên bạn cần phải hiệu chuẩn cờ lê lực thường xuyên.
Các lợi ích khi hiệu chuẩn cờ lê:
👉 Tiết kiệm chi phí: Cờ lê lực được hiệu chuẩn giúp đưa ra quyết định đúng đắn, tránh lãng phí, làm lại hoặc thu hồi sản phẩm.
👉 Phép đo đáng tin cậy: Khi được hiệu chuẩn, thiết bị sẽ đảm bảo tính chính xác của các phép đo.
👉 Phát hiện sai số kịp thời: Việc hiệu chuẩn giúp người dùng dễ dàng phát hiện ra những bộ phận có dấu hiệu bị lỗi, hao mòn, lòng hoặc không ổn định.
tăng tuổi thọ cờ lê lực


Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến các lưu ý sau:
- Phần tay cầm được đảm bảo chắc chắn bơi sau một thời gian sử dụng có thể do ăn mòn, thiếu chất làm trơn do đó cần điều chỉnh và thay thế khi cần để bảo đảm hiệu quả trong công việc.
- Sau khi sử dụng cờ lê lực, bạn nên điều chỉnh quay trở lại giá trị tối thiểu. Việc này giúp bảo vệ lò xo cũng như hiệu chuẩn cờ lê lực.
- Khi có dấu hiệu bám bụi bẩn hoặc dầu nhớt nên thực hiện vệ sinh cờ lê lực bằng vải mềm.
Hy vọng với những cách bảo quản, tăng tuổi thọ cho cờ lê lực các bạn sẽ có thêm cho mình kiến thức, kinh nghiệm để giữ dụng cụ cầm tay này luôn bền như mới và tiết kiệm chi phí hơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét