Bí kíp lựa chọn dụng cụ cầm tay không thể chuẩn hơn

Dụng cụ cầm tay từ lâu đã trở thành vật dụng hữu ích và cần thiết trong đời sống các hộ gia đình và các xưởng công nghiệp sản xuất. Lựa chọn dụng cụ cầm tay vẫn luôn là bài toán khó đối với nhiều người, nhất là những người mới làm quen dụng cụ cầm tay lần đầu. 
Vậy khi đưa ra lựa chọn dụng cụ cầm tay bạn cần quan tâm đến các yếu tố nào? Cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!




1. Thương hiệu

Một thương hiệu lớn, uy tín sẽ cho bạn một dụng cụ cầm tay tốt. Đó là điều chắc chắn. Hiện nay trên thị trường có vô vàn nhà sản xuất khác nhau, vô cùng đa dạng đủ loại mẫu mã, sản phẩm cho bạn lựa chọn. Những sản phẩm dụng cụ cầm tay phục vụ cho các ngành sản xuất lắp ráp, sữa chữa đến công trường xây dựng hay trong hộ gia đình.... đều không thiếu.
Từ những nhà sản xuất nhỏ lẻ như hãng gia công đến các tập đoàn, các "ông lớn" vươn ra nhiều quốc gia sở hữu hàng trăm nhà máy sản xuất tại nhiều vùng lãnh thổ. Lời khuyên là bạn nên tìm đến các thương hiệu nổi tiếng, uy tín lâu năm trên thị trường.
Ưu điểm của các thương hiệu lớn là họ đã có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và chế tạo ra các loại dụng cụ cầm tay chuyên biệt. Sở hữu công nghệ độc quyền, hiện đại cùng đội ngũ thợ thủ công lành nghề lâu năm. Mọi khâu sản xuất từ nguyên liệu đầu vào, quá trình sản xuất hay sản phẩm hoàn thành đều phải vượt qua các bài test, quy trinh nghiêm ngặt và có cả 1 hệ thống đo lường chất lượng quốc tế thẩm định.

Các thương hiệu bạn có thể tham khảo mua hàng: Fujiya, Victor, Knipex, Stanley, Asaki.....


lựa chọn dụng cụ cầm tay


2. Chất liệu

Tiêu chí lựa chọn dụng cụ cầm tay thứ hai là dựa vào chất liệu. Mỗi loại dụng cụ cầm tay có chất liệu phù hợp khác nhau. Đa phần là được chế tạo từ hợp kim thép cao cấp, có độ cứng cao, chịu nhiệt tốt, không biến dạng. Mỗi thương hiệu, mỗi sản phẩm sẽ lựa chọn thêm lớp phủ lên bề mặt vật liệu để tăng tuổi thọ và chống gỉ sắt, oxi hóa.
Lớp phủ đó có thể là mạ crom hoặc mạ phốt phát. Khi bạn chọn được thương hiệu tốt thì không cần đắn đo nhiều về chất liệu sản phẩm.

lựa chọn dụng cụ cầm tay

3. Thiết kế mẫu mã

Mẫu mã các dụng cụ cầm tay rất đa dạng từ nhỏ gọn, dễ dàng cất giữ đến các dụng cụ công kềnh, trọng lượng nặng khó di chuyển. Bạn nên chọn thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Chú ý nên chọn mua những sản phẩm có đệm cầm tay bằng cao su, nhựa tổng hợp êm ái khi cầm để bảo vệ bàn tay và an toàn hơn khi sử dụng.

lựa chọn dụng cụ cầm tay

4. Công năng sử dụng

Để đảm bảo hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất và đảm bảo cho độ bền lâu của dụng cụ, thì công năng sử dụng là điều bạn cần lưu ý.

Ví dụ như đối với môi trường sử dụng trong gia đình hoặc cá nhân bạn có thể chọn loại dụng cụ cầm tay đa năng ( 1 sản phẩm nhưng có nhiều tính năng). 
Còn đối với sử dụng trong trong ngành công nghiệp, thiết bị thì nên mua các dụng cụ có công năng riêng biệt, đủ kích cỡ vì loại dụng cụ cầm tay đa năng thường yếu.
Một số loại dụng cụ cầm tay phổ biến: Kìm cơ khí, cờ lê, mỏ lết, búa, tuốc nơ vít, dao kéo....


Đăng nhận xét

0 Nhận xét