Máy chà nhám quan trọng như thế nào trong nghề mộc?

Máy chà nhám là một trong những thiết bị hỗ trợ rất quan trọng cho ngành sản xuất, chế tác các sản phẩm được làm từ gỗ. Nhờ có chà nhám mà mọi công việc được vận hành một cách trơn tru và nhẹ nhàng hơn, quy trình hoàn thiện đồ nội thất cũng được rút ngắn hơn rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu vai trò của máy chà nhám trong nghề mộc như thế nào ngay sau đây.

Chưa có một máy công nghiệp nào linh hoạt hơn máy chà nhám, nhất là trong nghề mộc. Máy chà nhám giúp cho bề mặt gỗ trở nên mịn hơn, thẩm mỹ hơn. Công đoạn chà nhám cũng rất quan trọng và là công đoạn chiếm khá nhiều thời gian của người thợ, vì vậy mà máy chà nhám đã ra đời để hỗ trợ hoàn thành công việc một cách nhanh nhất.

Giúp xử lý vật liệu tối ưu

Về cơ bản, máy chà chám là loại máy công cụ mà bất cứ người làm mộc nào cũng nên có trong tủ đồ của mình. Với sự hỗ trợ của nó, bạn có thể đánh bóng đồ gỗ một cách nhanh nhất, dễ dàng nhất và hiệu quả nhất.

Hoạt động mạnh mẽ, hiệu quả và chính xác

Máy chà nhám thường di chuyển theo quĩ đạo tròn hoặc di chuyển qua lại tùy theo mặt tiếp xúc là hình tròn hay hình vuông. Các bụi bẩn, dăm gỗ bị đánh bong ra sẽ được hút vào túi đựng phía sau, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

Đặc biệt, máy chà nhám Atlas Copco còn có thể loại bỏ được cả sơn hay véc ni trên bề mặt đồ gỗ. Trong quá trình sử dụng máy chà nhám, bạn cần chú ý thận trọng khi đánh bóng các hoa văn trên gỗ vì máy có thể làm mờ đi các họa tiết. 

Khả năng làm việc linh hoạt, tiện lợi an toàn cho người sử dụng

Máy chà nhám không những hoạt động mạnh mẽ và còn ngày càng trở nên gọn gàng và tiện dụng. Máy có thiết kế hiện đại, kiểu dáng trẻ trung và trọng lượng chỉ từ hơn 1kg mang lại sự cơ động rất tốt giúp bạn di chuyển máy dễ dàng để làm việc nhiều hơn.

Nhiều loại máy chà nhám được làm bằng hợp kim và vỏ bọc cao su hạn chế trơn trượt và va đập. Ngoài ra chúng còn được tích hợp hệ thống làm mát, giảm rung, khả năng cách điện, cách nhiệt rất an toàn, hơn nữa còn có hút bụi gắn sau đuôi máy để hút mạt vụn khi máy làm việc, làm sạch không gian và bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Hiện nay, có rất nhiều loại máy chà nhám khác nhau, trong đó máy chà nhám rung với thiết kế hiện đại và các tính năng thông minh giúp rút ngắn tối đa thời gian chà nhám là sản phẩm khá được ưa chuộng. Bên cạnh đó, khi mua máy chà nhám bạn hãy chú ý đến tốc độ không tải và công suất của máy. Atlas Copco hiện là thương hiệu bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một chiếc máy chà nhám ưng ý và GSI TOOLS hiện là đơn vị phân phối chính hãng thương hiệu này tại Việt Nam.

>>> Xem thêm: Máy chà nhám khí nén Atlas Copco lựa chọn số 1 về chất lượng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét