Các chất liệu phổ biến để chế tạo bàn thao tác công nghiệp


Bàn thao tác là trang thiết bị nhà xưởng quan trọng trong các khu công nghiệp, sản xuất và lắp ráp...Đặc điểm riêng được thiết kế theo kiểu dáng và công năng phù hợp với mọi thao tác và hoạt động của người lao động. Đa dạng với nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau.

Chất liệu để chế tạo bàn thao tác công nghiệp cực kỳ đa dạng, nó được thay đổi để phù hợp với các môi trường và điều kiện làm việc khác nhau, đảm bảo tính thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp trong các nhà xưởng.

Cùng blog dungcucokhigsi tìm hiểu ngay các chất liệu thường được sử dụng trong sản xuất ra một chiếc bàn thao tác công nghiệp là gì!

1. Inox

Inox là vật liệu phổ biến thường được sử dụng khá nhiều trong các môi trường phòng sạch, phòng thí nghiệm khu chế xuất công nghiệp hoặc phòng sản xuất linh kiện điện tử. Với ưu điểm:
- Màu sắc sáng bóng, thẩm mỹ cao

- Bền đẹp

- Khả năng chống ăn mòn tốt

- Hạn chế rỉ sắt

- Lau chùi vệ sinh tiện lợi

Các dòng inox được sử dụng chủ yếu là Inox SUS304, SUS316, SUS201…đều thuộc dòng chất lượng cao, phù hợp với môi trường làm việc. Ngoài ra, với bàn thao tác sử dụng chất liệu inox có thể dùng trong môi trường chống tĩnh điện ESD với điều kiện mặt bàn phải được gia công thêm lớp thảm cao su chống tĩnh điện.

2. Nhôm định hình

Chất liệu nhôm định hình được dùng để làm khung của bàn thao tác, sở hữu ưu điểm dễ tháo lắp, không han gỉ và mang vẻ ngoài sáng bóng, ưa nhìn. Trọng lượng nhôm khá nhẹ tiện lợi cho việc di chuyển và tháo lắp khi thay đổi địa điểm làm việc linh hoạt. Loại chất liệu này cũng khá được ưa chuộng trong sản xuất bàn thao tác công nghiệp
Thực tế khung bàn thao tác làm từ chất liệu nhôm định hình được nối với nhau bởi đai ốc, bulong chuyên dụng.
bàn thao tác công nghiệp


3. Thép mạ, thép sơn tĩnh điện

Chất liệu thép không thể thiếu trong ngành chế tạo bàn thao tác, chúng vừa để làm khung bàn, vừa để làm mặt bàn. Các thương hiệu nổi tiếng thường sử dụng chất liệu thép mạ sơn tĩnh điện để nâng cao chất lượng sản phẩm do chúng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn các loại vật liệu khác:

- Nguyên liệu dễ tìm kiếm

- Chịu lực và va đập tốt, hạn chế tình trạng bị bóp méo, xuống cấp

- Chịu ăn mòn 

- Thẩm mỹ cao, sáng bóng

- Tuổi thọ lâu dài
bàn thao tác công nghiệp

4. Nhựa PVC, gỗ công nghiệp

2 chất liệu này chủ yếu được sử dụng để làm mặt bàn thao tác, mở rộng chức năng của bàn thao tác để chống tĩnh điện nhà sản xuất chọn cách trang bị thêm lớp thảm cao su bằng nhựa PVC. Còn đối với gỗ công nghiệp, mang lại thiết kế bàn thao tác trở nên khỏe khoắn, sang trọn, khả năng chịu lực của gỗ ép công nghiệp loại cao cấp cũng khá hoàn hảo.
bàn thao tác công nghiệp
Chất liệu bàn thao tác công nghiệp đa dạng chủ yếu do đáp ứng nhu cầu của các khu công nghiệp và nhà đầu tư, mỗi loại chất liệu khác nhau sẽ phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh làm việc khác nhau. Vì thế, để lựa chọn được loại bàn thao tác chất lượng, trước hết người mua phải hiểu rõ nhu cầu và mục đích sử dụng là gì để tránh thời gian và công sức đi tìm hiểu lan man.
>>> Tham khảo thêm các mẫu bàn thao tác công nghiệp khác tại GSI TOOLS

Đăng nhận xét

0 Nhận xét