Cấu tạo và cách sử dụng cờ lê?

Cờ lê là một loại dụng cụ cầm tay quen thuộc với mỗi người bởi tính thông dụng và kích thước nhỏ gọn. Tuy nhiên, về cấu tạo của cờ lê và cách sử dụng cờ lê cho chuẩn xác để đảm bảo hiệu suất công việc không phải ai cũng biết.
Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về công năng và cách sử dụng của chúng.

1. Cấu tạo của cờ lê

Cấu tạo của cờ lê bao gồm có hai đầu với nhiều kích thước khác nhau sử dụng cho mỗi loại bu lông đai ốc khác nhau và phần thân. Kích thước mỏ cờ lê là cố định, vì thế bạn nên chọn loại kích cỡ phù hợp để sử dụng với các bu lông, đai ốc cần vặn. Tránh mua kích thước nhỏ hơn hoặc to hơn về sẽ gây lãng phí, không sử dụng được hoặc không hiệu quả.

Cấu tạo của cờ lê

2. Cách sử dụng cờ lê hiệu quả

Cờ lê có tính năng chính là vặn, xiết, nới lỏng các loại bu lông, đai ốc, các ống ren... nhiều kích cỡ khác nhau. Các lĩnh vực ứng dụng chủ yếu của cờ lê: gia công, sữa chữa máy móc, ô tô, xe máy, chế tạo cơ khí, cầu đường, xây dựng nhà xưởng, các nhà máy sản xuất, sữa chữa…
Cờ lê có rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại có chức năng khác nhau sử dụng các môi trường khau nhau. Nắm được cách phân loại giúp bạn lựa chọn và sử dụng loại cờ lê phù hợp và tăng hiệu suất công việc.

Cách sử dụng cờ lê

Hiện nay, trên thị trường có 8 loại cờ lê phổ biến sau:
+> Cờ lê thường:gồm các cờ lê vòng, cờ lê đầu miệng và cờ lê đầu tuýp. Các dụng cụ này sẽ giúp bạn thao tác nhanh khi cần vặn hoặc siết đai ốc.
+> Cờ lê dây đai/dây xích: là loại có 1 tay cầm bằng thép có thiết kế bánh răng và 1 sợi dây xích có độ dài/ngắn phù hợp. Chúng sử dụng để tháo mở ống hay các đồ, vật có hình tròn mà không có độ bám.
+> Cờ lê tự động: là loại có cần tự động giúp siết/mở bu lông đai ốc dễ dàng hơn.
+> Cờ lê đóng: có một đầu miệng được cấu tạo bằng chất lượng thép siêu bền.
+> Cờ lê móc: có 1 đầu có mấu móc, đầu còn lại là tay cầm, 1 đầu chuôi của nó thường có lỗ để treo dụng cụ.
+> Cờ lê đuôi chuột: là loại chuyên dụng để nới lỏng cũng như siết chặt bulong hoặc khóa ốc của giàn giáo
+> Cờ lê mở ống: được dùng để đóng mở đầu ống thủy lực với thiết kế 2 đầu vòng hở – loại vòng được cắt 1 phần
+> Cờ lê lực: là loại chuyên dụng có thể điều chỉnh lực lên của vật cần tháo lắp, giúp người sử dụng có thể dễ dàng đọc cũng như xác định lực phù hợp để tháo lắp.

3. Nên mua cờ lê ở đâu?

Để chọn được chiếc cờ lê phù hợp với công việc và túi tiền bạn nên tìm đến các cơ sở kinh doanh uy tín lâu năm trên thị trường. Do thật giả lẫn lộn, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng thiếu thông tin dễ mua nhầm hàng sử dụng được thời gian đã xuống độ bền, khả năng vặn xiết không đảm bảo.

Cách sử dụng cờ lê

GSI TOOL là công ty với hơn 10 năm kinh doanh trên thị trường dụng cụ cầm tay, chuyên phân phối cờ lê chính hãng nhiều thương hiệu có tên tuổi. Bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn công ty này để mua các dụng cụ cơ khí đủ loại đa dạng mẫu mã phục vụ từ các hộ gia đình đến xưởng sản xuất lớn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét