6 dụng cụ cầm tay không thể thiếu trong công nghiệp

Dụng cụ cầm tay đóng vai trò quan trọng trong các ngành công nghiệp và sản xuất, thực hiện nhiều nhiệm vụ riêng biệt ứng dụng đa dạng các lĩnh vực: điện nước, xây dựng, cơ khí, ngành mộc....Không chỉ góp phần phát triển vào các ngành công nghiệp mà các thiết bị dụng cụ cầm tay cũng không thể thiếu trong mỗi gia đình. 

dụng cụ cầm tay


Cùng xem ngay 5 loại dụng cụ cầm tay không thể thiếu trong công nghiệp này là gì và có công dụng thế nào! 

1. Kìm cơ khí

Nhắc đến dụng cụ cầm tay không thể không nhắc đến kìm cơ khí, dụng cụ được sử dụng rộng rãi trong cả các hộ gia đình lẫn các xưởng sản xuất. Kìm được chia ra làm nhiều loại với đa dạng các chức năng khác nhau, tùy mục đích sử dụng của người dùng.
Các loại kìm phổ biến có thể kể đến như: kìm cắt, kìm nhọn, kìm điện, kìm chết... Trước khi chọn cho mình 1 cây kìm để phục vụ công việc thì bạn nên xác định công việc của bạn muốn thực hiện là gì để có thể chọn đúng loại kìm.

dụng cụ cầm tay

2. Cờ lê

Cờ lê cũng là dụng cụ cầm tay được sử dụng phổ biến, rộng rãi bởi sự tiện lợi và kích thước nhỏ gọn cùng tính năng đa dạng. Chức năng chính của cờ lê là khả năng xoay và giữ các đai ốc, bu lông, chốt, ống ren...Đặc biệt trong ngành sản xuất và sửa chữa oto cờ lê không thể thiếu. 

dụng cụ cầm tay


3. Mỏ lết

Mỏ lết có công dụng giống với cờ lê, cũng là dụng cụ cầm tay quan trọng trong lắp đặt và sữa chửa. Với nhiệm vụ xiết chặt hoặc nới lỏng các loại đai ốc, bu lông, các loại ren...nhanh gọn và chính xác. Tuy nhiên, điểm phân biệt mỏ lết với cờ lê chính là mỏ lết có thể thay đổi được độ rộng của má kẹp tùy vào kích thước của vật dụng cần xiết hoặc nới.

dụng cụ cầm tay


4. Dụng cụ cắt

Dụng cụ cắt gọt cơ khí vô cùng đa dạng: dao tiện, dao phay, dao bào, mũi khoan, mũi daa, taro, lưỡi cưa và các loại dao cụ chuyên dụng.

Các dụng cụ này đều được làm từ các chất liệu cứng, bền như thép có thể lắp đặt vào máy (máy tiện, máy bào, máy phay...), phục vụ cho ngành gia công cơ khí. Có tác dụng tạo ra các chi tiết cơ khí để phục vụ việc lắp đặt và sửa chữa.

dụng cụ cầm tay


5. Búa

Búa là dụng cụ tác động lực bằng cách tạo ra va chạm cho vật khác. Thông thường, búa cầm tay trong gia đình có hai đầu: một đầu tròn dùng để đóng đinh và một đầu có hình sừng dê với độ cong phù hợp, giúp nhổ bỏ hoặc tán đinh hiệu quả. Với chức năng chính là đóng, gõ dụng cụ, tán kim loại, đập dẹt vật dụng, búa được sử dụng rất nhiều trong các công việc sửa chữa, đóng đồ nội thất,….
dụng cụ cầm tay

6. Tua vít

Tuốc vít là một thiết bị cầm tay hoặc dùng điện, dùng để siết chặt hoặc gỡ bỏ ốc vít. Một tuốc nơ vít điển hình đơn giản có tay cầm và một trục, và một đầu vít để người dùng chèn vào đầu của tuốc nơ vít để quay ốc vít. Tua nơ vít, Tô vít hay còn gọi là tuốc nơ vít. Có quá nhiều các gọi khác nhau của dụng cụ phổ biến này, tuỳ theo vùng miền. 
Trên đây là 6 dụng cụ cầm tay cơ khí phổ biến, được sử dụng nhiều trong công nghiệp. Mỗi loại thực hiện nhiệm vụ riêng biệt, vô cùng đa dạng!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét